Loading...

Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Ngày 25-12-2022

Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiếp thị trên Zalo thành công. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ trả lời câu hỏi Zalo Marketing là gì? và chia sẻ bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo. 

1. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng,... Các nhà kinh doanh có xu hướng tìm hiểu và đẩy mạnh triển khai Zalo Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới, duy trì tương tác với khách hàng cũ, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

zalo marketing là gì

Zalo Marketing là gì?

2. Tại sao nên triển khai Zalo Marketing?

Cùng với Facebook và Instagram, Zalo hiện đang là nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên các thiết bị di động. Người tiêu dùng ưa chuộng Zalo bởi giao diện tiện ích, bảo mật thông tin tốt, tạo sự yên tâm khi sử dụng. Zalo được đánh giá là một kênh tiếp thị vô cùng tiềm năng, cần được các doanh nghiệp khai thác và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dưới đây là những lý do các doanh nghiệp không nên bỏ qua nền tảng Zalo khi thực hiện các chiến lược marketing online hiệu quả:

  • Zalo yêu cầu người dùng phải sử dụng số điện thoại thật để đăng ký, vì vậy số lượng nick ảo trên Zalo hầu như là không có. Bởi tất cả các tài khoản trên Zalo đều được xác thực nên việc triển khai Zalo Marketing sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội khác.
  • Zalo có nhiều người dùng với giới hạn độ tuổi rộng từ 18-60 tuổi và có độ phủ sóng đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc, đồng nghĩa với việc phạm vi khách hàng tiềm năng sẽ được mở rộng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Chi phí để thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Zalo được đánh giá là rẻ hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Các doanh nghiệp có thể xây dựng tài khoản zalo, tiếp cận tư vấn và chăm sóc khách hàng hoàn toàn miễn phí, đây cũng là điểm khiến Zalo trở thành kênh tiếp thị hiệu quả tiềm năng. 

3. Phân loại Zalo Marketing

3.1. Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân

Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân là việc khai thác các tính năng miễn phí được cung cấp sẵn trên Zalo như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm, nhắn tin,... với mục đích marketing. 

Có rất nhiều cách để thực hiện Zalo Marketing trên tài khoản cá nhân, trong đó phải kể đến các cách mang lại hiệu quả rõ ràng sau:

  • Kết bạn hàng loạt

Mục đích của việc kết bạn nhiều trên Zalo là làm số lượng bạn bè tăng lên càng nhiều càng tốt, từ đó kênh bán hàng cá nhân của nhà bán hàng mới có thể tiếp cận được thêm nhiều người. Để làm được điều này, bạn cần phải có sẵn data khách hàng để tăng khả năng kết bạn với những ai đang quan tâm đến sản phẩm của mình. 

Nếu chưa biết xây dựng nguồn data, bạn có thể bắt đầu với việc thu thập thông tin của những khách hàng đã từng mua, tham khảo danh sách khách hàng của bên khác cung cấp, quét UID Facebook và chuyển đổi thành số điện thoại. Lưu ý rằng data càng chất lượng thì hiệu quả bạn thu lại sẽ càng cao.

  • Khai thác danh sách bạn bè

Sau khi đã thu thập thông tin khách hàng và thực hiện việc kết bạn hàng loạt, đây chính là lúc bạn tập trung khai thác triệt để danh sách bạn bè để đẩy mạnh việc bán hàng qua các hoạt động: Nhắn tin trực tiếp, đăng bài lên tài khoản Zalo cá nhân,...

Lưu ý, bạn cần chú ý đến tần suất gửi tin nhắn cho bạn bè để tránh việc gây khó chịu tới họ và cố gắng chắt lọc những thông tin có giá trị để gửi đi. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng cần chăm chút cho các bài đăng bán hàng của mình, sao cho nội dung và hình của bài đăng đều phải chỉn chu và chất lượng.

  • Khai thác các nhóm trên Zalo

Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm như: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,...Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo. 

Có nhiều cách để tìm kiếm nhóm Zalo, tuy nhiên bạn có tìm theo cú pháp này trên Google: “https://zalo.me/g/ + từ khoá”. Sau đó, Google sẽ hiển thị những bài đăng chứa các đường link nhóm Zalo kinh doanh và bạn có thể lựa chọn nhóm Zalo mà mình đang tìm kiếm.

cách tìm nhóm trên zalo

Cách tìm kiếm các nhóm trên Zalo

3.2. Zalo Marketing qua Official Account

Zalo Official Account, hay còn được gọi là Zalo OA, là một loại tài khoản phục vụ cho các doanh nghiệp, các tổ chức bán hàng tương tự như fanpage ở trên Facebook. Có một điểm khác biệt giữa Zalo OA và fanpage Facebook đó là Zalo OA cho phép nhà bán hàng có thể gửi tin nhắn đến tất cả những ai đã bấm quan tâm sản phẩm trước đó. 

Có 3 dạng Zalo OA chính: Zalo OA doanh nghiệp, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Trong đó, các nhà bán hàng được khuyên nên sử dụng Zalo OA doanh nghiệp để có thêm nhiều tiện ích phục vụ cho việc bán hàng như:

  • Gửi được 4 tin broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Được gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng
  • Cho phép tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Việc sử dụng Zalo OA vốn đã mang lại nhiều tính năng phục vụ riêng cho việc bán hàng của bạn, vì vậy việc quan trọng còn lại mà bạn cần làm để marketing hiệu quả qua Zalo OA là sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp. Kèm theo đó, thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng của mình phải thật rõ ràng.

3.3. Zalo Marketing bằng dịch vụ quảng cáo

Giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng. Quảng cáo Zalo là một hình thức tiếp thị trả phí để hiện thị các định dạng nội dung khác nhau. 

Người bán hàng có thể thiết lập quảng cáo hướng tới các đối tượng khách hàng tiềm năng theo những tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,... Sau đó, Zalo sẽ chủ động phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. 

Zalo hỗ trợ người bán hàng rất nhiều hình thức quảng cáo, có thể kể đến như: 

  • Quảng cáo Zalo form: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị thông tin mà khi người tiêu dùng click vào sẽ hiện ra form để họ điền thông tin của mình.
  • Quảng cáo website: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị nội dung như hình ảnh, video,... Sau khi người tiêu dùng bấm vào, giao diện sẽ chuyển hướng sang trang web của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Zalo OA: Đây là hình thức quảng cáo tăng tỷ lệ hiển thị của Zalo Official Account, nhằm thu hút thêm những người quan tâm mới. 
  • Quảng cáo bài viết: Đây là hình thức quảng cáo sẽ hiển thị các bài đăng ở trên Zalo Official Account của bạn. 
  • Quảng cáo sản phẩm: Đây là hình thức quảng cáo giúp tăng lượt hiển thị của sản phẩm tới khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua hàng trực tiếp khi click vào quảng cáo.

Zalo Marketing qua quảng cáo

Zalo Marketing qua dịch vụ quảng cáo

4. Mẹo tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Như đã nói ở trên, việc xây dựng chiến lược tiếp thị trên nền tảng Zalo mang lợi nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã biết cách triển khai chiến lược Zalo Marketing hiệu quả thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo một số mẹo để giúp các hoạt động tiếp thị trên Zalo của bạn đạt hiệu quả cao nhé!

  • Tận dụng các tài nguyên miễn phí được cung cấp trên nền tảng Zalo như tài khoản Zalo cá nhân, Zalo OA, Zalo shop,... Đối với những nhà bán hàng có điều kiện, hãy chi một số tiền để sử dụng một số phần mềm hỗ trợ marketing để tăng thêm hiệu quả 
  • Tập trung đầu tư vào nội dung thu hút. Nội dung bài đăng của nhà bán hàng cần phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, chất lượng.
  • Chăm chút vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, sử dụng các công cụ trên zalo để tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến Zalo Marketing dành cho những ai vẫn còn thắc mắc về thuật ngữ này. Hy vọng bài viết của Sapo mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn để cải thiện hiệu quả bán hàng trên Zalo. 

mẹo tiếp thị hiệu quả trên zalo

Mẹo tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Ngoài Zalo, các nhà bán hàng cũng nên tận dụng các nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng để phát triển công việc kinh doanh của mình như Facebook và Instagram. Đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, Instagram hiệu quả, bạn có thể quản lý doanh thu chặt chẽ, chốt đơn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian,....cùng các tính năng tiện ích khác.

Bài nổi bật

Thiết Kế Zalo Mini App Ngành Giáo Dục Xu Hướng năm 2025

Thiết Kế Zalo Mini App Ngành Giáo Dục Xu Hướng năm 2025

Ngày 12-11-2024

Theo thông tin từ Zalo, giáo dục là một trong những ngành được đánh giá cao về mức độ tiềm năng. Trong đó, Zalo Mini App được biết đến là kênh tiện ích, gọn nhẹ và tích hợp nhiều tính năng trong một giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng tiếp cận cơ sở giáo dục một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Zalo Mini App ngành giáo dục cần có những tính năng gì và làm sao để tăng sức cạnh tranh với đối thủ?

Đọc tiếp
DỮ LIỆU LÀ "VÀNG ĐEN" CHO TĂNG TRƯỞNG, DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ ĐÃ BIẾT THU THẬP DỮ LIỆU KINH DOANH ĐỂ TẬN DỤNG MỎ VÀNG NÀY CHƯA?

DỮ LIỆU LÀ "VÀNG ĐEN" CHO TĂNG TRƯỞNG, DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ ĐÃ BIẾT THU THẬP DỮ LIỆU KINH DOANH ĐỂ TẬN DỤNG MỎ VÀNG NÀY CHƯA?

Ngày 08-11-2024

Thu thập dữ liệu kinh doanh là một vấn đề lớn về tài chính và công nghệ đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy, việc thu thập dữ liệu kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển và gia tăng doanh thu vượt bật. Hiện nay, gần 50% doanh nghiệp trên thế giới đã sẵn sàng đầu tư cho hệ thống dữ liệu lớn và 70% trong số đó đã lên kế hoạch để rót thêm vốn vào hoạt động này (Theo Gartner).

Đọc tiếp
CÁCH SỬ DỤNG AI TẠO NỘI DUNG ĐÚNG CHUẨN GOOGLE ĐỂ ĐẠT THỨ HẠNG TÌM KIẾM TỐT NHẤT

CÁCH SỬ DỤNG AI TẠO NỘI DUNG ĐÚNG CHUẨN GOOGLE ĐỂ ĐẠT THỨ HẠNG TÌM KIẾM TỐT NHẤT

Ngày 07-11-2024

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp tạo nội dung trực tuyến hiệu quả. Tuy nhiên, để AI tạo nội dung đạt thứ hạng cao trên Google, các nhà sáng tạo cần đảm bảo chất lượng và tuân thủ các nguyên tắc E-E-A-T.

Đọc tiếp
WEBSITE CHẤT LƯỢNG MỸ PHÍ VIỆT NAM

WEBSITE CHẤT LƯỢNG MỸ PHÍ VIỆT NAM

Ngày 02-04-2024

Trong thời đại số hóa hiện nay, quảng cáo trên các nền tảng như Facebook là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc chỉ dựa vào quảng cáo mà thiếu đi một website chuyên nghiệp có thể làm mất đi nhiều cơ hội kinh doanh quan trọng. Chính vì vậy, TM Software có thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo với bạn.

Đọc tiếp
Vòng Quay May Mắn TM Software: Sự Đổi Mới Cho Trải Nghiệm Tối Ưu Trong Chớp Mắt

Vòng Quay May Mắn TM Software: Sự Đổi Mới Cho Trải Nghiệm Tối Ưu Trong Chớp Mắt

Ngày 27-03-2024

Bạn đã từng gặp khó khăn khi sử dụng vòng quay truyền thống trong các sự kiện quan trọng? Bạn cảm thấy rằng quy trình hoạt động của quay vòng truyền thống mất quá nhiều thời gian và không hiệu quả? Với phần mềm Vòng Quay May Mắn từ công ty TM Software, giờ đây điều này không còn là điều khó khăn nữa! Với một cải tiến đột phá, phần mềm này mang lại sự tiện lợi và hiệu quả đáng kinh ngạc, chỉ trong 5 phút so với việc sử dụng vòng quay truyền thống.

Đọc tiếp
GIẢI PHÁP PHẦN MỀM VÒNG QUAY MAY MẮN: LỢI ÍCH ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH LÀM ĐẸP!

GIẢI PHÁP PHẦN MỀM VÒNG QUAY MAY MẮN: LỢI ÍCH ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH LÀM ĐẸP!

Ngày 25-03-2024

Công nghệ ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực kinh doanh kể cả ngành làm đẹp. Với sự phát triển không ngừng, phần mềm vòng quay may mắn của TM Software đã mang đến một sự đổi mới đầy tiềm năng và lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp Spa. Bài viết này sẽ đào sâu vào những ưu điểm và lợi ích mà phần mềm này mang lại cho khách hàng trong ngành làm đẹp.

 

Đọc tiếp
Khám Phá Và Trải Nghiệm Ứng Dụng Lập Trình Trò Chơi Vòng Quay Cùng TM Software

Khám Phá Và Trải Nghiệm Ứng Dụng Lập Trình Trò Chơi Vòng Quay Cùng TM Software

Ngày 17-03-2024

 TM Software, với niềm tự hào về sản phẩm của mình, muốn chia sẻ với bạn một trải nghiệm đặc biệt từ gian hàng của chúng tôi - Ứng dụng Lập Trình Trò Chơi Vòng Quay.

 

Đọc tiếp
Cơ Điện Đông Á bảo dưỡng và sửa chữa cho các thiết bị cơ điện.

Cơ Điện Đông Á bảo dưỡng và sửa chữa cho các thiết bị cơ điện.

Ngày 10-01-2024

Cơ điện đông á không chỉ tập trung vào việc khắc phục sự cố mà còn chú trọng vào việc đưa ra các giải pháp tối ưu nhằm tăng hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Cơ điện đông á thường xuyên cập nhật kiến thức và công nghệ mới nhất để áp dụng vào quá trình sửa chữa, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và đạt được kết quả tốt nhất.

Đọc tiếp
TM Software - Giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp của bạn

TM Software - Giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp của bạn

Ngày 19-11-2023

TM Software được thành lập ngày 20 tháng 04 năm 2023 với sứ mệnh tập trung vào HỖ TRỢ CHUYỂN ĐỔI SỐ cho doanh nghiệp. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ nhue hiện nay, trong mọi mặt của cuộc sống, công việc, kinh doanh hay khởi nghiệp, chúng ta luôn cần tối đa hóa hiệu quả công việc và giảm thời gian vận hành. Và điểm tựa mà có thể giúp chúng ta làm được điều đó, bắt kịp chuyển đổi số và “trường tồn” đó chính là chuyển đổi tất cả những hạng mục công việc từ vận hành đến kinh doanh được công nghệ hóa và tự động hóa. Chính vì vậy, TM Software ra đời với mong muốn trở thành một phần “điểm tựa” về công nghệ số, đồng hành trên hành trình kinh doanh của bạn. Khi bạn đặt niềm tin ở TM Software, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

Đọc tiếp
Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Ngày 25-12-2022

Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiếp thị trên Zalo thành công. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ trả lời câu hỏi Zalo Marketing là gì? và chia sẻ bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo. 

Đọc tiếp
Social Media Marketing là gì? Những lợi ích của Social Media Marketing

Social Media Marketing là gì? Những lợi ích của Social Media Marketing

Ngày 25-12-2022

Social Media Marketing là một trong những hình thức Marketing hiệu quả và được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất Social Media Marketing là gì và những lợi ích mà social media mang đến cho doanh nghiệp.

Trong bài viết dưới đây TM Software sẽ cung cấp tất cả thông tin chi tiết về Social Media Marketing để giúp các bạn mới bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực Marketing có thể hiểu rõ hơn về hình thức này.

Đọc tiếp
MINI APP TRÊN ZALO LÀ GÌ? 4 LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ LỠ

MINI APP TRÊN ZALO LÀ GÌ? 4 LỢI ÍCH DOANH NGHIỆP KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Ngày 25-12-2022

Mini app trên zalo là gì? Vô vàng những lợi ích mà mini app mang đến cho doanh nghiệp không thể bỏ lỡ? Tại sao nên chọn TM Software để triển khai mini app trên zalo? Hãy cùng theo chân TM Software bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đang vướng phải.

Đọc tiếp

Cùng chuyên mục